Bookmarks

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 4 khách Trực tuyến
Chuyên đề
Ứng dụng công nghệ tin nhắn SMS phục vụ bạn đọc tại TTHL Thái Nguyên In Email

I. Ứng dụng công nghệ di động vào các hoạt động thư viện: 

Khi nói đến thư viện di động, người ta thường nghĩ đến chiếc xe buýt hay xe tải chở sách (và sau này là cả máy tính nối mạng) đến từng khu vực địa phương phục vụ bạn đọc ở xa. Tuy nhiên, với công nghệ di động ngày càng phát triển mạnh mẽ, giá cước giảm, diện phủ sóng tăng nhanh, dịch vụ giá trị gia tăng phong phú, ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động, truy cập Internet từ các thiết bị cầm tay. Thực tế này đã làm cho các thư viện quan tâm nghiên cứu và ứng dụng những cách phục vụ bạn đọc thông qua điện thoại di động, các thiết bị cầm tay có màn hình nhỏ để bạn đọc có thể tiếp cận thư viện bất kỳ ở đâu và bất kỳ lúc nào.

Đọc thêm...
 
Một số dịch vụ mới trong các thư viện trường ĐH của Mỹ In Email

Trong thời gian thực hiện nghiên cứu về công tác Quản lý Thư viện của Mỹ theo chương trình Học bổng Học giả Fulbright từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2009 tại trường ĐH. Columbia, New York, tôi có dịp gặp gỡ, trao đổi với các lãnh đạo và quan sát một số dịch vụ mới đang diễn ra trong thư viện của Mỹ.

Đọc thêm...
 
Hoạt động đào tạo Kỹ năng Thông tin tại TTHL - Đại học Cần Thơ In Email

Giới thiệu:  Information Literacy – Kỹ năng thông tin (KNTT) là một khái niệm khá mới mẻ trong hoạt động thông tin – thư viện ở Việt Nam trong những năm gần đây. Theo Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ – ALA (1989), đó là khả năng nhận biết được nhu cầu thông tin của bản thân, cũng như khả năng định vị, đánh giá và sử dụng hiệu quả thông tin tìm được. Hiện nay, trong bối cảnh nền giáo dục đại học Việt Nam đang chuyển tiếp từ đào tạo theo niên chế sang học chế tín chỉ nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, thì việc đào tạo và nâng cao năng lực KNTT cho sinh viên là điều không thể thiếu trong hoạt động đào tạo của các trường.

Đọc thêm...
 
Dịch vụ tham khảo ảo: CHAT In Email

 Ngày nay, Internet đã trở thành công cụ truyền thông đa năng và phổ biến đối với từng cá nhân. Các thư viện ở nhiều quốc gia đã tận dụng lợi thế này để xây dựng cho mình một loại hình dịch vụ tham khảo mới phục vụ bạn đọc bên cạnh dịch vụ tham khảo cổ điển. Đó là dịch vụ tham khảo ảo. Bài viết này trình bày phần tìm hiểu về một trong những thành tố của dịch vụ tham khảo ảo: dịch vụ tham khảo qua Chat (Chat Reference)

Đọc thêm...